5 Bài Tập Hiệu Quả Cho Người Mắc Bệnh Đái Dầm Bạn Nên Tham Khảo

Với những người bị bệnh đái dầm, bên cạnh việc tìm đúng phương pháp chữa trị, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì việc tập thể dục cũng đem lại những lợi ích không ngờ cho bạn. Khi hoạt động nhiều sẽ giảm stress lại vừa giảm được tình trạng đái dầm ở người bệnh. Hãy cùng Đái dầm Đức Thịnh tìm hiểu xem những bài tập nào đem lại hiệu quả cho người mắc chứng đái dầm nhé.

5 Bài Tập Hiệu Quả Cho Người Mắc Bệnh Đái Dầm Bạn Nên Tham Khảo 1

Thường xuyên đi bộ giúp cải thiện tình trạng bệnh đái dầm

Đi bộ là bài tập thể dục vô cùng đơn giản và tiện lợi. Bạn gần như có thể tập thể dục ở đâu và trong bất kỳ thời điểm nào. Đây là phương pháp mà các chuyên gia khuyến cáo người mắc bệnh đái dầm nên áp dụng thường xuyên. Bạn có thể đi bộ nhanh trong khoảng 30 – 60 phút/ lần và từ 3 -5 lần mỗi tuần sẽ giúp tình trạng bệnh đái dầm ngày càng thuyên giảm.

Thái cực quyền – bộ môn dành cho người già mắc bệnh đái dầm

Thái cực quyền – bộ môn dành cho người già mắc bệnh đái dầm 1

 

Bài tập này bao gồm những chuyển động chậm rãi, nhẹ nhàng  giúp thư giãn đầu óc và cơ thể tốt hơn. Bài tập này thường phù hợp với những người già mắc bệnh đái dầm. Theo một nghiên cứu năm 2009 của các chuyên gia y tế trên 60 phụ nữ : so với nhóm chỉ sinh hoạt bình thường thì nhóm người có tham gia thái cực quyền sẽ có tác động tích cực đối với sức khoẻ hơn – nó giúp cho bàng quang của bạn đỡ bị kích thích hơn, tràn đầy sức sống, năng lượng và sức khoẻ tinh thần cũng tốt hơn.

Bài tập Yoga giúp tinh thần được thoải mái hơn

Bài tập Yoga giúp tinh thần được thoải mái hơn 1

Những bài tập yoga bao gồm nhiều bài tập kết hợp các chuyển động nhịp nhàng tác động lên dòng chảy trong cơ thể, tăng cường sự dẻo dai, sức mạnh và cân bằng. Tập yoga cực kỳ tốt cho người mắc các bệnh mãn tính, đặc biệt là bệnh đái dầm ở phụ nữ và trẻ em. Bài tập này sẽ giúp bạn giải toả căng thẳng, cải thiện các chức năng thần kinh, từ đó nâng cao sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, theo các bác sĩ cho biết, yoga có tác động lên các khối cơ như: cơ bàng quang, cơ sàn chậu,..và có vai trò cải thiện chứng tiểu không kiểm soát.

Hãy thử nhảy múa và khiêu vũ

Hãy thử nhảy múa và khiêu vũ 1

Khiêu vũ, nhảy múa không chỉ tốt cho cơ thể mà nó còn giúp bạn cải thiện khả năng trí nhớ của mình tốt hơn vì bạn buộc phải ghi nhớ các bước nhảy thành một chuỗi động tác. Đối với những người mắc chứng đái dầm thì nhảy múa là mọi hoạt động thể chất vui vẻ, dễ dàng thực hiện thường xuyên hơn.

Bài tập này sẽ giúp người bệnh có thể giảm cân, tăng cường độ linh hoạt, đồng thời giảm tình trạng đái dầm, tiểu không tự chủ, hay són tiểu. Đặc biệt bài tập này sẽ làm cho một người lớn khoảng 68kg sẽ đốt cháy được 150 calo chỉ trong vòng 30 phút luyện tập nên giúp bạn giảm cân, kiểm soát cân nặng tốt hơn, giúp bàng quang không bị kích thích và chèn ép khi bị béo phì.

Hãy thường xuyên bơi lội để cải thiện tình trạng đái dầm

Hãy thường xuyên bơi lội để cải thiện tình trạng đái dầm 1

Khi bạn bơi, tất cả các bó cơ sẽ giãn ra và nghỉ ngơi, các khớp cũng không còn phải chịu nhiều áp lực nữa. Do đó, bơi lội cũng là hoạt động cực kỳ thích hợp cho người bị mắc chứng đái dầm. Bơi giúp cải thiện nồng độ cholessterol, đốt cháy nhiều calo, làm giảm  stress, mang lại một tinh thần thảoi mái giúp tình trạng bệnh được cải thiện. Để đạt hiệu quả cao nhất khi bơi lội, bạn nên bơi ít nhất 3 lần/ tuần và mỗi lần bơi kéo dài ít nhất 20 phút và tăng thời gian lên dần theo tình trạng cơ thể ủa bạn. Đồng thời bạn cũng nên có một chế độ ăn uống hợp lý nữa nhé.

Một số lưu ý tập thê dục an toàn cho người mắc bệnh đái dầm

Trước khi thực hiện một trong những bài tập này, bạn không nên hoạt động ngay mà hãy bắt đầu thât chậm rãi để cơ thể có thể thích ứng được. Ngoài ra bạn cần phải lưu ý sau đây:

  •     Khởi động 5 phút trước khi tập và sau khi hoàn thành bài tập, bạn hãy dành thêm 5 phút để thả lỏng cơ thể.
  •     Uống đủ nước trước, trong và sau quá trình tập để bạn tránh gặp tình trạng mất nước. Bởi cơ thể mất nước sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn.
  •     Không tập thể dục trong điều kiện nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh bởi nó sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng diễn ra nặng hơn.

Hãy luôn chú ý đến tình trạng cơ thể của bạn. Nếu bạn đang mắc phải bệnh đái dầm thì hãy tham khảo ngay những bài tập bên trên để có thể giúp cho tình trạng bệnh được thuyên giảm, làm cho tinh thần được thoải mái, sức khoẻ được tốt hơn. Hy vọng rằng với những chia sẻ bên trên đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhất nhé.

Thuốc trị Đái Dầm Đức Thịnh

Hotline: 1900.63.64.55

Hà Nội, Miền Bắc & Miền Trung:

0903.424.440

TP. HCM, Miền Nam & Tây Nguyên:

0919.192.334

"Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh” có xuất xứ từ bài thuốc y học cổ truyền gồm các vị thảo dược quý có tác dụng bổ khí, tăng cường khả năng chế ước của bàng quang, giúp định tâm và điều hòa hoạt động của hệ thần kinh thực vật, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc.

Công dụng nổi bật :

  • Thuốc điều trị các bệnh đái dầm, đái nhiều, đái không tự chủ, đái tháo nhạt, đái buốt, đái rắt.
  • Hiệu quả nhanh chóng với đái buốt, đái rắt.
  • Điều chế dưới cả dạng si-rô tiện lợi cho trẻ em và dạng Viên tiện lợi cho người lớn.

  • Bình luận mặc định
  • Bình luận Facebook

Ý kiến của bạn

Gửi ý kiến của bạn

Dược phẩm 3T rất mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp của bạn xung quanh vấn đề này. Vui lòng điền thông tin theo mẫu dưới đây rồi nhấn nút Gửi Bình Luận.

Mọi ý kiến của bạn đều được 3T đón nhận và quan tâm.

Cám ơn các bạn.

X

Thông tin đơn hàng

     

Thông tin khách hàng

Chính sách mua hàng

Miễn phí giao hàng trên toàn quốc cho đơn hàng từ 10 chai (125ml & 200ml) hoặc 5 hộp các sản phẩm dạng viên trở lên.

Danh Mục