Bài tập kegel cho phụ nữ mang thai bị són tiểu, tiểu không tự chủ

Vấn để són tiểu, tiểu không tự chủ là một trong những vấn đề thường gặp ở các mẹ bầu trong thời kì mang thai và thậm chí cả sau khi sinh xong. Đái dầm Đức Thịnh mách bạn một số bài tập đơn giản tại nhà giúp các mẹ vừa cái thiện sức khỏe, dễ sinh mà còn hỗ trợ hạn chế chứng són tiểu, tiểu không tự chủ.

Bài tập kegel cho phụ nữ mang thai bị són tiểu, tiểu không tự chủ 1

Các bài tập Kegel được đặt theo tên của bác sĩ phụ khoa Arnold Kegel, người đã giới thiệu phương pháp này từ thập niên 1940 để chữa trị cho các phụ nữ mắc chứng đi tiểu không kiểm soát và kiểm soát bàng quang kém sau khi sinh. Chứng đi tiểu không kiểm soát ảnh hưởng đến 70% phụ nữ sau khi sinh, và vì vậy bài tập này quả là một giải pháp rất đáng quan tâm. Nó cũng giúp ích cho những người gặp vấn đề trong kiểm soát hậu môn sau khi sinh.

Chỉ từ  những bước đơn giản, bài tập Kegel sẽ giúp những phụ nữ mang thai tăng cường sức mạnh các cơ bắp ở vùng xương chậu, từ đó hỗ trợ cho bàng quang, niệu đạo, trực tràng và tử cung. Những lợi ích đó không chỉ kéo dài trong thai kỳ mà cho đến tận sau khi sinh.

Hơn nữa, việc tập các động tác giúp tăng lưu thông máu ở trực tràng và hậu môn, nó cũng có ích cho những bà bầu có nguy cơ bị trĩ và làm tăng tốc độ hồi phục cho những phụ nữ phải cắt tầng sinh môn hoặc bị rách tầng sinh môn trong lúc sinh.

Dưới đây là một số bài tập Kegel đơn giản cho phụ nữ mang thai có thể thực hiện tại nhà:

 

1. Đây là tư thế kéo giãn thực hiện khi ngồi trên mặt phẳng

Mẹ bầu ngồi trên sàn, gập đầu gối và bắt chéo chân; Giữ lưng thẳng và thoải mái, sau đó hơi nghiêng về phía trước một chút; Lặp lại tư thế này bất cứ khi nào có thể.

 

Bài tập kegel cho phụ nữ mang thai bị són tiểu, tiểu không tự chủ 2

                                    Bài tập Kegel đơn giản cho phụ nữ mang thai

2. Bài tập cho hông và xương chậu rất hiệu quả 

Nằm ngửa trên sàn, chống hai chân trên mặt sàn, bàn chân hơi chếch ra ngoài, giữ chắc cơ hông và từ từ nhấc hông lên. Đồng thời giữ chặt các cơ ở phần bụng; Khi nhấc hông lên, cảm nhận co thắt cơ âm đạo một chút; Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi từ từ thả ra sau đó lặp lại.

3. Kỹ thuật thở và nín tiểu

Hít vào đồng thời giữ chặt vùng dưới hông, thực hiện co cơ âm đạo giống như khi bạn đang đi tiểu rồi nín lại; Giữ trong vài giây sau đó thả lỏng đồng thời thở ra. Kỹ thuật này đòi hỏi phải thực hiện đúng thì mới có tác dụng.

Thời gian tập luyện:

Mới đầu, mẹ bầu chỉ cần tập vài lần mỗi ngày. Khi đã thành thạo, bạn gia tăng cả số lần thực hiện cũng như độ dài thời gian trong mỗi lần. Bạn chỉ cần lặp lại 3 – 4 lần 10 giây trong 1 lần tập và thực hiện 3 lần như thế mỗi ngày.

Mẹ bầu có thể biến Kegel thành thói quen hàng ngày của mình, bất kể là bạn tập lúc nào, chỉ cần duy trì nó thường xuyên. Hãy kiên nhẫn vì bạn cần từ 3 đến 6 tuần để cảm nhận được sự cải thiện trong khả năng kiểm soát bàng quang.

 

Bài viết liên quan:

Viên Đái Dầm Đức Thịnh

Hotline: 0903 424 440

"Viên Đái Dầm Đức Thịnh” - là sản phẩm bảo vệ sức khỏe được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc, được điều chế từ bài thuốc y học cổ phương gồm nhiều vị thuốc quý hiếm, có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng đái dầm, đái nhiều, đái không tự chủ ở Người lớn và Trẻ em. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang cứng, đóng gói trong hộp, mỗi hộp 20 gói, tiện sử dụng và tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí điều trị cho đối tượng người lớn.

Đối tượng sử dụng hiệu quả:
  • Nằm ngủ tiểu tiện ra giường ngủ mà không biết
  • Đi tiểu liên tục, nhiều lần, đái tháo nhạt
  • Đi tiểu tiện không tự chủ, chưa kịp đi đã són ra quần.
  • Đi tiểu tiện buốt, đái rắt, đái hay rớt lại, viêm đường tiết niệu

Gửi ý kiến của bạn

Dược phẩm 3T rất mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp của bạn xung quanh vấn đề này. Vui lòng điền thông tin theo mẫu dưới đây rồi nhấn nút Gửi Bình Luận.

Mọi ý kiến của bạn đều được 3T đón nhận và quan tâm.

Cám ơn các bạn.

Danh sách nhà thuốc Hướng dẫn mua hàng
Danh Mục